10 พฤศจิกายน 2556

ผลประโยชน์หลักที่แท้จริงของการออกร่าง กม. ม.190





สรุปสั้นๆจากวิกิลีกส์ว่า ถ้าเขมรได้ดินแดน ได้บ่อน้ำมัน ทั้งเพื่อนรักฮุนเซนสบายไปเลย

From Ethan Ya มาอ่านข้อมูล บ่อน้ำมันที่เขมร ที่ตระกูลนี้ ตั้งใจจะฮุบ โดยผ่านการแก้ไขกม. ม. 190 และเชื่อว่า การแก้กม.นี้เป็นเป้าหมายหลักของการออกกม.นิรโทษกรรมครั้งนี้ คือผ่านกม.นิรโทษกรรม เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชน ไปที่คอรัปชั่น แล้วรีบยัดไส้ ผ่านกม.นี้ โดยไม่มีใครได้ทันคัดค้าน ....ไอ้สารเลว

Chevron บอกว่า พื้นที่ทับซ้อนบ่อน้ำมันในอ่าวไทยเป็นหนึ่งในแหล่งที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดในโลก


รายงานวิกีลีคส์ของทางสหรัฐฯ ลงวันที่ 15พฤษภาคม 2007 ที่ทาง Phnom Penh Post เอาออกมาเผยแพร่ บอกชัดเจนว่า นกยกฯทักษิณเกือบจะเซ็นสัญญาสัมปทานน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนในทะเลกับทางเขมร แต่กลับโดนปฏิวัติก่อนในปี 2006

รมว. ต่างประเทศของเขมร Kao Kim Hourn บอกคณะผู้แทน US-Asean Business Council ว่าข้อตกลงแบ่งรายได้น้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนในทะเลระหว่างเขมรและไทยที่ทางเขมรตกลงกับทักษิณ คือ

1. ไทยจะได้ส่วนแบ่ง80% ส่วนเขมรจะได้20%จากการขุดน้ำมันในพื้นที่ที่ใกล้ประเทศไทยที่สุด

2. ส่วนแบ่ง50/50สำหรับพื้นที่ทับซ้อนตรงกลาง

3. 20%สำหรับไทย และ80%สำหรับเขมรในพื้นที่ทับซ้อนที่ใกล้เขมรมากที่สุด

แต่ทักษิณถูกปฏิวัติก่อน ไม่งั้นจะเจรจารายละเอียดจบลงใน6เดือนข้างหน้า

วิกีลีคส์เป็นเอกสารการทูตของสถานทูตสหรัฐฯที่ส่งกลับกระทรวงการต่างประเทศที่ดีซี วิกีลีคส์อีกฉบับเหนึ่งเผยว่าผู้จัดการใหญ่ของChevron นายGary Flaherty บอกว่า Chevron ซึ่งได้สัมปทานBlock Aของเขมรมีความสนใจมากที่จะได้สัมปทานน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและเขมร

Flahertyบอกว่าพื้นที่ทับซ้อนไทยและเขมรในทะเลเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ดีที่สุดสุดในการสำรวจน้ำมันในโลก และอาจจะช่วยปฏิวัติประเทศเขมรได้เลยทีเดียว

Flahertyบอกว่า ถ้าจะเจาะน้ำมันเฉพาะBlock A จะไม่ได้น้ำมันเป็นกอบเป็นกำ และไม่กำไร

***************
ตีความ:

1. แสดงว่าแอ่งก๊าซธรรมชาติและน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างไทยและเขมรอยู่ฝังไทย เพราะฉะนั้นเราจะไปตกลงสูตร80/20; 50/50; 20/80กับเขมรได้อย่างไร ในเมื่อฝั่งเขมรไม่มีน้ำมันอะไรเลย

2. จากคำพูดของ Gary Flaherty บอกเองว่า ก๊าซธรรมชาติและบ่อน้ำมันในพื้นที่ทับซ้อนในอ่าวไทยเป็นหนึ่งในแหล่งที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดในโลก แสดงว่าไทยรวยน้ำมันมาก แต่ข่าวที่ออกมาเป็นทางการว่า ในอ่าวไทยมีน้ำมันไม่มาก แล้วพวกนี้ก็แอบขุดรวยตายไปเลย

ลับลวงพรางจริงๆจะเจ้าพ่อคุณ งานนี้คนไทยโดนต้มเช่นเคย เนื้อชิ้นมันเลย เมื่อรู้อย่างนี้ คนไทยต้องร่วมปกป้องผลประโยชน์น้ำมันในอ่าวไทยครับ อย่าไปหลงกับคำว่าเสียงข้างมาก ประชาธิปไตย นิรโทษกรรม เมตตาธรรมบีบน้ำตา ของจริงคือผลประโยชน์บ่อน้ำมันในอ่าวไทยที่กำลังจะโดนปล้นเงียบผ่านการแก้รัฐธรรมนูญให้อำนาจรัฐบาลเซ็ฯสัญญาสัปทานข้ามชาติ โดยไม่ผ่านการตรวจสอบจากทางรัฐสภา



Credit : Page "I Support PM Abhisit"
Photo : jojo405.blogspot.com




Flag Counter


Flag Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น