15 เมษายน 2556

เกิดระเบิดในการแข่งมาราธอน ที่บอสตัน ข่าวด่วน !

web page hit counter




Monday, April 15, after two bombs went off near the finish line of the fabled Boston Marathon.



ขณะนี้ได้มีข่าวด่วนออกมาเผยแพร่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 2 ทุ่ม เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2013 ณ กรุงบอสตัน สหรัฐอเมริกา มีระเบิดในระหว่างการแข่งขันมาราธอน "บอสตัน มาราธอน" ขณะที่นักวิ่งกำลังเข้าเส้นชัยมีระเบิดปะทุขึ้นถึง 2 ลูกติดกัน สร้างความเสียหายประมาณ 50 - 100 หลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีทั้งสิ้น 3 คนเป็นเด็ก 8 ขวบและผู้เคราะห์ร้ายอีก 2 คน โดยมีผู้บาดเจ็บรายงานจากโรงพยาบาล 141 คน 17 คนอยู่ในขั้นวิกฤติและอีก 25 คนมีอาการน่าเป็นห่วง และผู้คนต่างกล่าวถึงผู้ก่อการร้ายว่าอาจจะเป็นบุคคลภายในหรือหากเป็นจากภายนอกก็อาจจะเป็นชาวอาหรับอีกก็เป็นได้ โดยมีการคอมเม้นพูดถึงกลุ่มคนที่เหยียดสีผิวกันอย่างกว้างขวาง

นักสืบบอกว่าเป็นระเบิดลูกเล็ก 2 ลูกที่ไม่มีความรุนแรงถึงกับ C-4 หรือระเบิดที่ใช้วัตถุดิบอย่างดีและระเบิดที่ใช้น่าจะเป็นระเบิดที่ทำมาอย่างหยาบๆ ซึ่งไม่มีความรุนแรงมาก ( แต่ทำให้คนเสียชีวิตไป 3 คน เพราะอยู่ใกล้รัศมีของระเบิดมาก หากดูจากคลิบดีๆ จะเห็นมีคนนอนจมกองเลือดอยู่ )

ทางด้านเมืองใหญ่ๆ อีกหลายแห่งของสหรัฐ ได้แก่ เมืองหลวงกรุงวอชิงตัน นครนิวยอร์ค ลอสแองเจลิส ก็ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นตามที่ต่างๆ เช่น สนามบิน สนามกีฬา ท่าเรือ และสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวและป้องกันการสูญเสียอีกด้วย

ซึ่งงานบอสตันมาราธอนนี้ถือเป็นงานใหญ่งานหนึ่งในบอสตัน ซึ่งมีการจัดมานานมากแล้วถึง 117 ปี มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 27,000 คนในทุกๆปี ทำให้เหมาะสมอย่างยิ่งต่อการสร้างสถานการณ์ให้ปะทุขึ้นอีกครั้งหลังจากเงียบสงบมาสักระยะ จากกลุ่มผู้ก่อการร้าย เท่าที่ดูแล้วคิดว่ามีการวางแผนมาอย่างดียิ่ง

นอกจากนี้ระเบิด2ลูกแล้วยังพบเจอระเบิดอีก 3 ลูกในตัวเมืองบอสตันใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งถือว่าโชคดีที่มีเ้จ้าหน้าที่มาพบเจอเสียก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นอีก


มีคนมากมายพูดว่าเหตุการณ์นี้มันแย่มาก แต่ถ้าเปรียบกับทางเมืองไทยบ้านเราเองแล้วทุกวันนี้ก็พบเจอเป็นเรื่องปกติไปกับทางตอนล่างของไทยที่รัฐบาลไม่ได้เห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญแต่กลับไปให้ความสำคัญเพ่งเล็งกับเรื่องอื่นๆมากกว่า เช่น เรื่องกู้เงิน เป็นต้น



สุดท้ายนี้ผมขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ชาวบอสตันและชาวสหรัฐอเมริกา ขอให้ผู้เคราะห์ร้ายมีอาการที่ดีขึ้นไวๆ รวมถึงจับคนร้ายได้เร็วๆด้วยครับ _/\_



คลิบยาว กล้องหน้าเส้นชัย




คลิบสั้นๆ เห็นระเบิดชัดเจน





ที่มาของข่าว : CNN


Flag Counter


Flag Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น